[TSCHHVT] Chương 29

Trùng sinh chi hoàng hậu vi tôn

Tác giả: Thượng Huyền Nguyệt Nhi

Thể loại: cổ trang, trùng sinh, cung đình, cung đấu, tình hữu độc chung, điềm văn, sinh tử văn, 1×1, HE

Nhân vật chính: Ân Thần Dục, Thượng Quan Tử Ngọc ┃ phối hợp diễn: Bách Lý Hiên, Liễu Tịch ┃ cái khác: Ngọt văn, cơ bản vô ngược,1vs1
==================

Edit: Faiiry

Beta: 雨蝶

 
Chương thứ hai mươi chín: Tiên cảnh
 
Tại Thượng Quan phủ nghỉ ngơi hai ngày, mọi người rốt cuộc lên đường đi lên núi Bồng Lai.
 
Một chiếc xe ngựa ở trên đường ngoại ô chậm rãi chạy, phía trước do ba con ngựa mở đường, tức là ba nam tử anh tuấn khí chất khác biệt, phân biệt là Ân đế, Bách Lý Hiên cùng với Thượng Quan Mặc.
 
Ngồi trong xe ngựa Trương Đạo Tử cùng Thượng Quan Tử Ngọc, Liễu Tịch lại vẫn phụ trách lái xe, cầm trong tay mã tiên, kiều một chân thúc ngựa xe, ưu tai du tai*!
 
*ưu nhã nhàn hạ
 
“Phụ thân, đại khái còn có mấy ngày chúng ta có thể đến Bồng Lai sơn?” Bên trong xe ngựa, Thượng Quan Tử Ngọc hỏi Trương Đạo Tử, y sợ không kịp thời gian trở lại hoàng cung.
 
“Đại khái bốn năm ngày đi.” Trương Đạo Tử sao có thể không biết y đang lo lắng cái gì, liền an ủi nói. “Yên tâm đi, sẽ khiến các ngươi hồi cung đúng giờ.”
 
Thượng Quan Tử Ngọc từ trong tay nải cầm ra điểm tâm mang đến từ Hàng Châu, đưa cho Trương Đạo Tử, Trương Đạo Tử từ bên trong chọn một bánh đậu xanh. Thượng Quan Tử Ngọc dùng giấy dầu bao một ít điểm tâm, xốc lên bố liêm, đưa cho Liễu Tịch đang đánh xe.
 
“Liễu công tử, điểm tâm ngươi thích ăn.”
 
Liễu Tịch tiếp nhận bao điểm tâm kia, cười đến sáng lạn! Chạy nửa ngày xe, hắn vốn đang có chút mệt mỏi, vừa thấy đến điểm tâm này đó, hắn nhất thời liền tinh lực dư thừa.
 
“Hoàng hậu, ta quá yêu ngươi!” Xem bộ dáng Liễu Tịch, nếu không phải tại lái xe, hắn khả năng sẽ nhào lên ôm Thượng Quan Tử Ngọc một phen.
 
Liễu Tịch mà nói vừa nói xong, liền cảm giác được phía trước có lưỡng đạo tầm mắt như đao trừng hắn, Liễu Tịch giương mắt nhìn lên, chỉ thấy Ân đế tựa tiếu phi tiếu đang nhìn hắn, chỉ là nụ cười kia thấy như thế nào dọa người hoảng. Về phần Bách Lý Hiên, còn lại là không chút nào che giấu phẫn nộ trừng hắn, dường như hận không thể đem hắn một ngụm nuốt xuống đi.
 
Hắn không phải là đối hoàng hậu biểu đạt một chút cảm kích sao? Cũng khiến mấy người kia lật bình dấm chua như vậy?
 
Liễu Tịch âm thầm trợn trắng mắt, cũng không để ý bọn họ, tự mình hưởng thụ mỹ thực, quả nhiên vẫn là mỹ thực cùng hắn thân nhất a!
 
Trong xe ngựa, Thượng Quan Tử Ngọc lật vài trang sách, nghĩ đến lần này đi Bồng Lai sơn là muốn đi gặp sư phụ của cha, nhịn không được liền có chút hiếu kì.
 
Trong mắt y, cha y đã rất ‘thần tiên’ rồi, không biết sư phụ của cha sẽ là cái dạng cao nhân gì? Sẽ không thật là thần tiên đi.
 
“Đến chỗ đó, ngươi tự nhiên liền biết.” Trương Đạo Tử đột nhiên không đầu không đuôi nói một câu.
 
“Cái gì?” Thượng Quan Tử Ngọc nhất thời không phản ứng lại lời nói của Trương Đạo Tử, bất quá rất nhanh y liền mở to hai mắt nhìn đối phương. “Cha, cha như thế nào biết trong lòng con suy nghĩ cái gì?” Này cũng quá thần kì a!
 
Trương Đạo Tử đạm lắc đầu cười. “Kỳ thật cũng không có mơ hồ như con tưởng, cha tinh thông bói toán không giả, bất quá trọng yếu nhất là, ta là cha con, cho nên cha mới hiểu con, thông qua biểu tình cùng thần thái của con, cha liền đại khái có thể đoán được con suy nghĩ cái gì.”
 
Thượng Quan Tử Ngọc gật gật đầu, trên đời này kỳ thật không có tuyệt đối thần tiên, chỉ là cha so với người thường bọn y, xem sự tình càng thêm thấu triệt, kiến thức càng nhiều, lòng dạ càng thêm rộng lớn.
 
“Cha, con về sau cũng có thể làm được như cha vậy sao?” Thượng Quan Tử Ngọc rất tưởng nhiều học chút bản lãnh, mới có thể giúp Ân đế xử lý triều chính càng tốt, củng cố giang sơn Đại Ân, y vừa làm hậu, tự nhiên là cùng bệ hạ là một thể.
 
“Đứa ngốc, con đương nhiên có thể, chỉ cần con dụng tâm học, con chắc chắn so cha lợi hại hơn.” Trương Đạo Tử nói tới đây, đột nhiên tạm dừng một chút. “Kỳ thật, hoàng đế cũng không muốn cho con học mấy thứ này, chỉ cần con ở bên người hắn, là đủ rồi.”
 
“Bệ hạ thật là nghĩ như vậy sao?”
 
Trong khoảng thời gian này ở chung, Thượng Quan Tử Ngọc cũng cảm giác được Ân đế đối với y bảo hộ quá mức, giống như thường xuyên lo lắng y sẽ có nguy hiểm, y muốn biết nguyên nhân, nhưng thực rõ rệt, bệ hạ không muốn nói, cha cũng ngậm miệng không nói.
 
Liên tục bốn năm ngày sau, đoàn người rốt cuộc chạy tới Bồng Lai, đem ngựa cùng xe đều an trí ở khách điếm dưới chân núi. Mọi người tại khách điếm vội vàng ăn bữa cơm trưa, liền chuẩn bị lên núi.
 
Bất quá khi mọi người đứng ở chân núi, ngẩng đầu nhìn lên, mới phát hiện núi này không chỉ cao ngất trong mây, mà còn dốc đứng, gió thổi vi vu, căn bản là không có địa phương nào có thể bò leo, muốn lên núi quả thực chính là người si nói mộng.
 
Tuy rằng Ân đế cùng Bách Lý Hiên võ công rất cao, khinh công thượng thừa, cũng không dám nói chính mình liền có thể một bước lên trời, huống chi, còn có vài người không biết võ công.
 
“Cha, cha trước kia sống ở trên núi này sao?” Thượng Quan Tử Ngọc nhìn ngọn núi này, thật sự là không thể tin được trên núi còn có thể có người, mấu chốt là bọn hắn đi lên như thế nào nha.
 
Trương Đạo Tử xem bọn hắn một đám cau mày, vọng sơn tâm thán, không khỏi cười cười, nói. “Ta một người không biết võ công, đều cũng có thể lên núi xuống núi, tự nhiên là có đi lên biện pháp.”
 
“Biện pháp gì?!” Mọi người trăm miệng một lời.
 
Trương Đạo Tử không nói lời nào, mà là đem sáo bên hông gỡ xuống, đi dưới chân núi bắt đầu thổi sáo.
 
Mọi người hai mặt nhìn nhau, không rõ ràng cho lắm, tuy rằng tiếng sáo thập phần du dương, uyển chuyển êm tai, nhưng này cùng bọn hắn lên núi có quan hệ gì sao?
 
Lúc mọi người còn đang ngây người, chỉ nghe không trung truyền đến vài tiếng thanh khiếu, sau đó là cánh vỗ ầm ầm vang lên, dần dần, vài cái bóng đe to lớn xuất hiện phía trên bọn họ, bóng đen xoay quanh xuống, mọi người rốt cuộc thấy rõ ràng, cư nhiên là mấy con chim to lớn, có hắc điêu, cũng có bạch điêu.
 
Mấy chỉ điêu phi dừng ở mọi người trước mặt, cánh còn tiếp tục vỗ vài cái, thiếu chút nữa đem mọi người quạt bay, có thể thấy được này mấy con điêu này rất là khổng lồ.
 
Trương Đạo Tử đi ra phía trước, thay phiên sờ sờ bộ lông mấy con điêu, động tác rất là thân mật, tựa hồ cùng mấy con điêu này quan hệ rất tốt.
 
“Chúng nó là ta nuôi từ bé đến lớn, ta mỗi lần lên xuống núi đều là chúng nó đưa ta đi.” Trương Đạo Tử đối mấy người nói. “Hôm nay khiến cho các ngươi được cưỡi điêu thử xem sao.”
 
Nhóm người Ân đế hai hai trèo lên trên lưng điêu, cảm giác này cùng cưỡi ngựa thực không giống, tựa hồ tùy thời đều có khả năng từ trên lưng điêu rớt xuống.
 
“Chúng nó muốn bay lên, các ngươi nắm chặt điểm, bất quá chúng nó bay thật sự vững vàng, không cần lo lắng.” Trương Đạo Tử ôm lấy Thượng Quan Mặc eo, khiến hắn thả lỏng một điểm.
 
Mọi người lần đầu tiên kị điêu, cũng không miễn có chút khẩn trương, gắt gao nắm lấy lông cánh cự điêu, sợ bay đến giữa không trung lại đột nhiên rớt xuống.
 
Ân đế cùng Thượng Quan Tử Ngọc cùng ngồi ở trên lưng một con bạch điêu, Thượng Quan Tử Ngọc ngồi ở phía trước, Ân đế từ phía sau ôm y, tựa như tư thế hai người cùng nhau cưỡi một con ngựa.
 
Liễu Tịch gắt gao nắm chặt kiếm sau lưng Bách Lý Hiên, nghĩ rằng, Bách Lý Hiên yêu kiếm như mạng, vạn nhất chính mình giữa không trung đột nhiên rớt xuống, liền liều mạng nắm kiếm của hắn, cũng không tin Bách Lý Hiên không đến cứu hắn. Kỳ thật, chính hắn trong lòng cũng rõ ràng, cho dù không có kiếm, Bách Lý Hiên cũng sẽ nghĩa vô phản cố tới cứu hắn.
 
Lại là vài tiếng thanh khiếu, mấy chỉ điêu triển khai cự đại cánh, bay lên trời, thẳng hướng bay lên.
 
Cự điểu phát lên thanh âm giống với tiếng heo bị chọc tiết của Liễu Tịch không khác biệt, cùng bên tai gào thét mà qua tiếng gió, mấy chỉ điêu rốt cuộc ngừng lại, dừng ở giữa sườn núi trong sơn cốc.
 
Mọi người từ trên lưng điêu nhảy xuống tới, chân đều có chút hư nhuyễn, vừa rồi điêu này đó cơ hồ vuông góc từ sơn chân hướng đỉnh núi tiến lên*, kia một màn nghĩ đến vẫn là rất mạo hiểm.
 
[đại khái là con chim lượn vòng vuông góc với chân núi như máy bay phản lực ấy nhỉ]
 
Trương Đạo Tử vỗ vỗ mấy chỉ điêu cánh, nói. “Đi thôi.”
 
Mấy con điêu lại hướng hắn kêu mấy tiếng, mở ra cánh bay đi.
 
Nhóm người Ân đế chia tay mấy con điêu, mới quay đầu đánh giá địa phương bọn họ đang ở, chỉ là trước mắt bọn hắn bốn phía đều là nồng đậm sương trắng, chỉ có thể nhìn thấy đại khái hình dáng.
 
“Cùng ta đi.” Trương Đạo Tử nói, sau đó đi đầu đi về phía trước.
 
Ân đế lôi kéo bàn tay Thượng Quan Tử Ngọc, đi theo phía sau Trương Đạo Tử, một bên nhìn ngó chung quanh, Bồng Lai sơn không hổ được xưng là ‘tiên sơn’, xem nơi này mây mù lượn lờ, như mộng ảo cảnh, thật đúng như là nơi ở thần tiên trong truyền thuyết.
 
Bách Lý Hiên trong tay cầm kiếm đi ở cuối cùng, thời khắc chú ý động tĩnh quanh thân, nơi này sương khói tràn ngập, thoạt nhìn thực quỷ dị, vạn nhất mà nói có mai phục, bọn họ nhưng liền là hai mặt thụ địch.
 
Liễu Tịch dùng khuỷu tay thụt Bách Lý Hiên, khiến người nọ không cần dọa chính mình, còn hắn ngược lại là cảm giác địa phương này rất thú vị a, thực thích hợp chơi trốn tìm đâu.
 
Không hiểu được thời gian ở trong sương mù dày đặc đi bao lâu, bốn phía sương mù dần dần nhạt, trước mắt đột nhiên sáng lên, một mảnh rộng mở sáng sủa.
 
Trước mắt núi xanh nước trong, tiếng côn trùng kêu vang chim hót, nghiễm nhiên một bức tranh thế ngoại đào nguyên hiện ra.
 
Trương Đạo Tử mang theo bọn họ trải qua thác nước, lương đình, đi lên trong thềm đá, thập cấp đi lên.
 
Nhóm người Ân đế đi theo phía sau hắn, vẫn bò ở thềm đá, đến sau này, tất cả mọi người bò đến phiền chán, bởi vì thềm đá này mà nói thật sự là quá dài, giống như vĩnh viễn đều đi như không có điểm dừng vậy.
 
Trương Đạo Tử quay đầu đối với bọn họ nói. “Này thềm đá tên là ‘thông thiên thê’.” Ý tứ chính là, thềm đá này là thông lên trời, bọn họ đang tại từng bước bò lên trên trời a.
 
Thật vất vả bò xong thềm đá, mọi người đều mệt quá sức, vừa thấy phía trước có đình bát giác, liền tưởng quá khứ ngồi nghỉ tạm một lát.
 
Trương Đạo Tử cũng không ngăn cản bọn họ, cùng bọn họ cùng nhau đi qua. Cách đình này càng ngày càng gần, mọi người mới phát hiện tại bàn đá bên trong đình kia, hai lão nhân gia đang ngồi cùng nhau.
 
Ân đế vừa đến thì nhìn thấy, trên thạch bàn có khắc bàn cờ, bên cạnh phóng hắc bạch hai loại thạch tử, hai lão giả đang tại đánh cờ.
 
Bồng Lai sơn lên núi loan* kỳ lạ, cổ mộc che trời, lại có lưu tuyền thi bộc, cách đó không xa còn ẩn ẩn truyền đến tiếng trống nhạc. Ở trong hoàn cảnh như vậy, thấy như vậy hai vị lão giả ở trong này phẩm trà đánh cờ, rất khó để người không đem bọn họ trở thành thần tiên.
 
*Chỗ núi quanh co liền nối gọi là loan
Mọi người đứng ở bên cạnh xem ‘hai thần tiên’ chơi cờ, trong lúc nhất thời lại đều xem nhập thần, giống như bàn cờ kia hút đi hồn phách bọn họ.
 
“Không đúng, lão đầu nhi, ngươi như thế nào có thể đem ‘Xe’ đặt ở cái vị trí kia đâu.” Nhìn nhìn, Liễu Tịch liền nhịn không được kêu lên, chỉ vào trên bàn cờ một chỗ nói.
 
Bách Lý Hiên một phen che cái miệng của hắn, khiến hắn thành thật im lại, trong đó một lão giả giương mắt nhìn vọng Liễu Tịch, nhẹ bẫng nói. “Liễu thần y liệu có thể biết đạo lý ‘Xem kì không nói’*?”
 
*xem chơi cờ không được nói chuyện
 
Nhóm người Ân đế lại là cả kinh, không nghĩ tới này lão giả cũng biết thân phận bọn họ, bất quá cũng khó trách, có thể xuất hiện ở trong này, chỉ sợ cũng không phải cái người thường gì đi.
 
“Sư phụ, đệ tử trở lại.” Trương Đạo Tử đối trong đó một vị bạch y lão giả hô.

1 thoughts on “[TSCHHVT] Chương 29

  1. Pingback: [Mục lục] Trùng sinh chi hoàng hậu vi tôn | Vũ Điệp Cốc

Bình luận về bài viết này